Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

Dự án ngữ Vingroup trong suốt cược thi ngược dòng

Trong bối cảnh còn khá ảm đạm, thị trường bất động sản vẫn chứng kiến một cảnh tượng hy hữu hồi tháng 3 vừa qua, nhân dịp đợt mở mua bán chung cư Times City tại Hà Nội.



Với giá từ gần 3 tỷ đến hơn 4 tỷ đồng/căn, Times City hiện là một trong số ít đề án tại Hà Nội đáp ứng được gần như “trọn gói” nhu cầu cư dân: từ bệnh viện, trường đời liên cấp, trọng tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, phong cảnh cây xanh, mặt nước, an ninh. ban nha dat mat duong ven ho tay. ban nha dat mat duong ven ho tay.


Mặc dù chỉ mở chuyển nhượng đúng 5 ngày (17-21/3), và hạn chế người tham quan (dành riêng cho người đang sắm được nhà chung cư tại Times City), nhưng những hình ảnh tại hiện trường cho thấy nhiều người xếp hàng dài chờ đến lượt mua căn hộ.


Hiện tại, trên thị trường thứ cấp, các chung cư tại Times City đang được rao mua bán với mức giá từ 35 triệu đến 40 triệu/m2, tùy theo tầng, hướng và diện tích. Giá chênh các căn hộ từ vài chục, thậm chí lên đến hai đến ba trăm triệu đối với những căn đẹp.


Và cũng ở Times City đã xuất hiện hiện tượng khá thú vị: “mua dắt dây”.


Nhiều người đến thăm người thân, người mua bè tại dự án bất động sản này, sau khi được chứng kiến tiện ích và sinh sống tại đây đã phát sinh quan tâm sở hữu một căn hộ. Hoặc nhiều khách thuê nhà, sau thời khắc ở tạm thời đã quyết định ở hẳn.


Với giá từ gần 3 tỷ đến hơn 4 tỷ đồng/căn, Times City hiện là một trong số ít dự án bất động sản tại Hà Nội cung cấp được gần như “trọn gói” quan tâm cư dân: từ bệnh viện, trường học liên cấp, trọng tâm thương mại, khu giải trí giải trí, phong cảnh cây xanh, mặt nước, an ninh...


Do biệt đãi cho vay chính sách từ phía các ngân hàng, hiện tại, khả năng sở hữu một chung cư Times City đang trong tầm với của nhiều người mua đô thị có thu nhập ổn định. Đây là một trong số ít dự án bất động sản khu dân cư có “tỷ lệ lấp đầy” cao trên thị trường BĐS trong thời gian gần đây.


“Hai vợ ông xã trẻ chưa tích lũy bao nhiêu nên ban đầu thuê tạm thời chung cư cũ. Nhưng sau khi vay được bank để mua nhà mặt phố ở Times City, tôi thấy sinh hoạt tổn phí thậm chí còn rẻ hơn chỗ cũ vì tổn phí dịch vụ được miễn tới 10 năm, phí nước nóng có 30 ngàn/khối, gửi xe máy có 45 ngàn/xe... trung bình cả điện, nước, truyền hình cáp vào cũng chỉ dao động 300 ngàn đồng/tháng, chị Ngô Hoàng Hạnh, một người tham quan vừa dọn về tòa T18 với chính sách vay mua nhà mặt phố 70% trong 20 năm nói.


“Bể bơi 4 mùa, sân tennis, bóng đá, bóng rổ thì hoàn toàn free rồi, học phí tổn cho con bé cũng đươc biệt đãi mấy năm. Từ khi về đây, gia đình gần như chơi tốn giá thành lưu thông vì các tiện ích bệnh viện, trường học, chợ búa, vui chơi ngay trong khu đô thị”.


Với các đề án khác của Vingroup (VIC), bán trên thị trường thứ cấp của dự án bất động sản Royal City cũng khá sôi động với giá chênh từ vài chục đến tiền trăm triệu.


Trong khi đó, ở phân khúc thứ hạng cao, trong thời khắc nhà đất trở ngại nhưng quần thể biệt thự Vinhomes Riverside vẫn có mức giá mua bán trên phân khúc thứ cấp vượt xa so với giá gốc ban biet thu duong ven ho tay. Theo thông tin từ Vingroup, những căn vị trí đẹp đã có mua bán lên tới 110 triệu đồng/m2, gần gấp đôi mức giá mở bán ban đầu của chủ đầu tư.


Hải Vy


vneconomy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét